Trong bài viết trước, Riokids đã hướng dẫn các bạn cơ bản cách chạy quảng cáo từ khóa trên Shopee, thì trong bài viết này Riokids tiếp tục hướng dẫn các bạn cách tối ưu quảng cáo từ khóa để đạt hiệu quả bán hàng tốt nhất. Nào! chúng ta hãy cùng thực hiện.
Để tận dụng hiệu quả các tính năng vượt trội của Đấu Thầu Từ Khóa, bạn cần hiểu rõ mục tiêu của mình, từ đó lên kế hoạch theo dõi hiệu quả quảng cáo và tìm ra các chiến lược tối ưu hóa Đấu Thầu Từ Khóa để đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra.
I. Tăng hiển thị
Lượt xem và Lượt click thay vì đơn đặt hàng từ khách hàng
Theo dõi Lượt xem và Lượt click cho cả sản phẩm và từ khóa quảng cáo
Tỷ lệ Click (CTR) - giúp bạn xem quảng cáo của mình có đang thu hút người mua nhấp vào để đi tới trang thông tin sản phẩm hiệu quả hay chưa
Từ khóa liên quan đến sản phẩm được quảng cáo thường sẽ đạt CTR cao
Từ khóa sở hữu tỷ lệ CTR cao sẽ có độ liên quan cao đến sản phẩm và có thứ hạng hiển thị tốt, nhờ đó lượt xem cũng tăng mạnh.
Theo dõi chỉ số CTR của từ khóa, lượt xem và lượt click của từ khóa và sản phẩm.
Đối với những sản phẩm chưa đạt số lượt xem mong muốn:
Đổi sang loại từ khóa mở rộng nếu bạn đang dùng loại từ khóa chính xác
Thêm từ khóa mới sử dụng loại Mở rộng
Tăng giá thầu cho những từ khóa có lượt xem và CTR cao để cải thiện thứ hạng quảng cáo của chúng nếu vẫn còn các vị trí quảng cáo tốt hơn
Nếu đang bị hạn chế ngân sách, hãy tạm dừng hoặc hạ giá thầu cho những từ khóa có lượt xem và CTR thấp.
II. Tăng doanh số
GMV cho bạn thấy mức doanh thu từ quảng cáo
Theo dõi GMV cho cả sản phẩm và từ khóa quảng cáo
ROI giúp bạn biết những từ khóa nào đang mang về lợi nhuận
Theo dõi ROI cho cả sản phẩm và từ khóa quảng cáo
Tăng giá thầu cho những từ khóa có GMV cao để cải thiện thứ hạng quảng cáo của chúng nếu vẫn còn các vị trí quảng cáo tốt hơn.
Đổi loại từ khóa chính xác sang từ khóa mở rộng cho những từ khóa có GMV cao
Nếu bạn bị hạn chế ngân sách, hãy tạm dừng dùng các từ khóa có ROI thấp vì chúng sẽ không thu về cho bạn nhiều lợi nhuận.
Đối với sản phẩm quảng cáo có giá thấp, hãy chuyển ngân sách quảng cáo của chúng sang các sản phẩm bán chạy có giá cao hơn.
Cập nhật trang thông tin sản phẩm với tên, hình ảnh và mô tả thu hút hơn, và hãy đảm bảo rằng bạn sở hữu được mức giá cạnh tranh cho sản phẩm của mình.
Với những sản phẩm có giá không quá thấp nhưng GMV vẫn không cải thiện sau khi bạn đã nâng cấp trang thông tin sản phẩm và giảm giá, hãy chuyển ngân sách quảng cáo sang sản phẩm bán chạy khác có giá cao hơn.
III. Tăng lợi nhuận
Tỷ lệ chi phí trên doanh thu (CIR) của từ khóa giúp bạn biết phần trăm chi phí quảng cáo bạn đã chi cho mỗi từ khóa của mình.
Hãy theo dõi và duy trì CIR thấp hơn biên lợi nhuận của sản phẩm để đảm bảo bạn đang thu về lợi nhuận từ quảng cáo
Ví dụ, nếu sản phẩm A được bán với giá 100.000VND và giá vốn của sản phẩm là 60.000VND thì biên lợi nhuận của sản phẩm này là 40%. Vậy trong trường hợp này, CIR của từ khóa nên thấp hơn 40%
Với từ khóa có CIR thấp
Cân nhắc tăng giá thầu cho những từ khóa này để cải thiện thứ hạng quảng cáo của chúng nếu vẫn còn các vị trí quảng cáo tốt hơn.
Với từ khóa có CIR cao
Hạ giá thầu một cách cẩn thận để giảm chi phí cho mỗi lượt click và theo dõi lượt xem, lượt click thường xuyên để đảm bảo các chỉ số luôn ổn định
Cân nhắc đổi loại từ khóa mở rộng sang từ khóa chính xác, đồng thời hạ giá thầu
Cập nhật trang thông tin sản phẩm với tên, hình ảnh và mô tả thu hút hơn. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo mức giá của bạn có tính cạnh tranh để có thể chuyển các lượt click (cái mà bạn phải trả phí) thành đơn đặt hàng.
Nếu CIR của bạn vẫn không giảm sau khi đã làm theo các bước trên, hãy chuyển ngân sách quảng cáo sang cho sản phẩm bán chạy khác.
Trên đây là những bí quyết mà Riokids học được khi tiếp cận kênh bán hàng Shopee. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có được kinh nghiệm bán hàng tốt trên shopee, giúp tăng doanh thu, phát triển shop ngày càng lớn mạnh
NẾU SHOP QUAN TÂM ĐẾN MẶT HÀNG SỈ QUẦN ÁO TRẺ EM HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI RIOKIDS HOẶC QUÉT MÃ QR DƯỚI ĐÂY THAM GIA NHÓM ZALO ĐỂ ĐƯỢC BÁO GIÁ SỈ VÀ NHẬN MẪU MỚI, MẪU HOTTREN HẰNG NGÀY NHÉ. |