Rio Kids Shop

Rio Kids Shop

Rio Kids Shop
Rio Kids Shop

Cách Tăng Doanh Thu với Quảng Cáo Liên Quan trên Shopee

Sử dụng Quảng cáo Liên quan để cải thiện khả năng hiển thị và tăng doanh thu cho sản phẩm của bạn. Những sản phẩm quảng cáo sẽ được hiển thị ở các vị trí mà Shopee có gợi ý sản phẩm cho người dùng:

  1. Gợi ý hôm nay tại Trang chủ Shopee.
  2. Sản phẩm tương tựCó thể bạn cũng thích tại Trang chi tiết sản phẩm.

 

Quảng Cáo Liên Quan sẽ hiển thị ở nhiều vị trí hơn trong tương lai. Hãy tiếp tục theo dõi nhé!

Tại sao nên dùng Quảng Cáo Liên Quan?

  • Tăng hiển thị

Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở các vị trí dễ nhìn thấy như tại mục Gợi Ý Hôm Nay trên Trang chủ cũng như mục Sản Phẩm Tương Tự và Có Thể Bạn Cũng Thích trong Trang chi tiết sản phẩm.

Sử dụng cả Đấu thầu Từ khóa và Quảng Cáo Liên Quan để hiển thị sản phẩm của mình ở cả 3 vị trí nổi bật nhất trên Shopee bao gồm Trang chủ, Trang kết quả tìm kiếm, Trang chi tiết sản phẩm.

  • Tăng doanh số

Tiếp cận được những khách hàng đang tìm kiếm những loại sản phẩm tương tư hoặc những sản phẩm bổ sung cho sản phẩm bạn bán.

  • Kiểm soát chi phí

Kiểm soát lượng chi phí bạn phải trả bằng cách cài đặt ngân sách dự kiến và giá thầu cho mỗi lượt truy cập.

Làm thế nào để tôi sử dụng Quảng Cáo Liên quan?

  1. Chọn những sản phẩm bạn muốn quảng cáo

Trước khi chạy quảng cáo, hãy đảm bảo bạn đã cập nhật đầy đủ tên, hình ảnh và mô tả của sản phẩm.

  1. Cài đặt ngân sách và thời gian quảng cáo

Quảng cáo của bạn sẽ tự động chạy cho đến khi 1 trong 3 yếu tố sau xảy ra thì tạm ngưng:

  1. Hết ngân sách
  2. Hết số dư tài khoản quảng cáo
  3. Hết thời gian quảng cáo

Tôi sẽ bị tính phí như thế nào?

Bạn sẽ chỉ bị tính phí khi khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn. Chi phí sẽ được trừ vào số dư tài khoản quảng cáo của bạn.

Để bảo vệ người bán, hệ thống Shopee sẽ tự động phát hiện những lượt truy cập không hợp lệ - ví dụ như những lượt truy cập lặp lại từ cùng một khách hàng hoặc chế độ nhấp chuột tự động, nhờ vậy, bạn sẽ không bị tính phí cho các lượt truy cập vi phạm này.

Yếu tố nào quyết định thứ hạng hiển thị của quảng cáo?

Khi có nhiều người bán sử dụng Quảng cáo Liên quan, sản phẩm quảng cáo của bạn sẽ phải cạnh tranh với những sản phẩm khác để có được thứ hạng hiển thị tốt.

Thứ hạng hiển thị của quảng cáo sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố:

  1. Giá thầu cho mỗi lượt truy cập là giá cao nhất bạn muốn trả khi khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn.
  • Giá thầu càng cao, thứ hạng hiển thị của bạn càng tốt
  • Số tiền bạn phải trả thực tế, thông thường sẽ thấp hơn giá thầu của bạn vì hệ thống sẽ tính theo khoản phí thấp nhất bạn cần để giữ vị trí quảng cáo của mình.
  1. Mức độ liên quan của sản phẩm sẽ so sánh các điểm tương đồng giữa sản phẩm bạn chọn quảng cáo với sản phẩm đang hiển thị trên trang thông tin sản phẩm của người mua.
  • Quảng cáo của bạn sẽ có Độ liên quan cao khi hiển thị ở mục Sản phẩm Tương tự nếu như sản phẩm bạn quảng cáo tương đồng với sản phẩm trong Trang chi tiết sản phẩm. Để đánh giá Độ liên quan, hệ thống Shopee sẽ phân tích danh mục sản phẩm, tên và mô tả sản phẩm của bạn để so với các sản phẩm khác.
  • Quảng cáo của bạn sẽ có Độ liên quan cao khi hiển thị ở mục Có thể bạn cũng thích nếu như sản phẩm bạn quảng cáo có liên quan hoặc bổ sung cho sản phẩm trong Trang chi tiết sản phẩm.
  • Quảng cáo của bạn sẽ có Độ liên quan cao nếu như người mua vừa xem, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, thích hoặc đánh giá sản phẩm tương tự với sản phẩm của bạn trong 30 ngày gần nhất. 

Quảng Cáo Liên Quan của tôi sẽ được xuất hiện ở đâu?

Quảng cáo Liên quan sẽ hiển thị ở:

1. Vị trí thứ 1 và thứ 2 trong mục Sản phẩm Tương tự tại Trang chi tiết sản phẩm và mỗi vị trí thứ 5 tiếp theo sau đó.

2. Vị trí thứ 10 và thứ 28 trong mục Có thể bạn cũng thích tại Trang chi tiết sản phẩm.

 

3. Trong 200 vị trí ở mục Gợi ý hôm nay, bạn sẽ thấy tối đa 25 sản phẩm quảng cáo được hiển thị. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục hiệu quả quảng cáo.

 

CHƯƠNG II: CÁCH THIẾT LẬP QUẢNG CÁO LIÊN QUAN HIỆU QUẢ

Làm thế nào để tôi chọn đúng sản phẩm chạy quảng cáo?

Bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp dựa trên mục tiêu kinh doanh của cửa hàng bạn:

  • Tăng hiển thị của sản phẩm mới

Chọn sản phẩm mới để tăng hiển thị và thử nghiệm tiềm năng thị trường của chúng 

  • Thúc đẩy doanh số

Tập trung vào các sản phẩm bán chạy nhất của bạn, những món hàng thường bán được, hay các sản phẩm có tiềm năng thu về lợi nhuận, như các sản phẩm khuyến mãi chẳng hạn.

  • Tăng lợi nhuận

Tập trung vào các sản phẩm bán chạy, đặc biệt là những loại có biên lợi nhuận tự nhiên cao. 

Theo kinh nghiệm cho thấy, tính năng Quảng Cáo Liên Quan sẽ phù hợp nhất với:

  • Sản phẩm có giá thấp hơn nhưng chất lượng ngang bằng khi so với những sản phẩm tương tự của đối thủ.
  • Sản phẩm có giá và chất lượng cao hơn khi so với những sản phẩm tương tự của đối thủ.
  • Sản phẩm được nhiều người đánh giá và có nhiều đánh giá tích cực hơn những sản phẩm tương tự của đối thủ.

Làm sao tôi có thể thiết lập Giá thầu, Ngân sách và Thời gian áp dụng?

  • Bạn có thể thiết lập giá đấu thầu, ngân sách và thời gian áp dụng cho từng sản phẩm.
  • Hệ thống sẽ đưa ra cho bạn giá thầu gợi ý.
  • Sử dụng giá thầu được đề xuất sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị tại các vị trí tốt nhất.
  • Bạn vẫn có thể điều chỉnh giá thầu bất cứ lúc nào sau khi kích hoạt chương trình Quảng Cáo Liên Quan.
  • Quảng Cáo Liên Quan được mặc định "Không giới hạn ngân sách" và "Không giới hạn thời gian". Bạn vẫn có thể chọn "Thiết lập ngân sách" và "Thiết lập ngày Bắt đầu/Kết thúc" cho mỗi quảng cáo tùy theo nhu cầu của mình.

Mức Premium là gì và Vì sao tôi nên thiết lập Mức Premium này?

  • Mức Premium giúp bạn tăng giá thầu cho mỗi vị trí hiển thị để tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn cho mỗi vị trí được chọn.
  • Ví dụ: Giá thầu của bạn là 1000VND và mức Premium bạn đặt là 50% cho vị trí hiển thị ở mục Sản phẩm tương tự, giá thầu cuối sẽ là 1500VND = 1000VND x (100%+50%).
  • Hãy đặt mức Premium cạnh tranh nếu như sản phẩm quảng cáo có khả năng bán tốt và mức lợi nhuận cao.
  • Nếu chưa chắc chắn, bạn có thể để mức Premium bằng 0%. Hãy theo dõi hiệu quả quảng cáo sau 2 tuần và tăng giá thầu để có lượng tiếp cận tốt hơn.

Làm thế nào để tôi tối đa hóa lượng truy cập cho Quảng Cáo Liên Quan?

  • Nếu bạn đã có sẵn sản phẩm chạy Quảng cáo liên quan, bạn có thể chọn bật tất cả sản phẩm sẽ hiển thị ở các vị trí mới nhất của Quảng cáo liên quan như Gợi ý hôm nay và Có thể bạn cũng thích.
  • Chỉ cần Đăng nhập vào mục Quảng cáo và nhấp vào Bật Tất Cả Vị Trí trong trang cửa sổ được hiện lên.

 

Tôi nên theo dõi và tối ưu hóa hiệu quả Quảng Cáo Liên Quan như thế nào?

Hãy chạy quảng cáo ít nhất 2 tuần để đảm bảo rằng bạn có đủ dữ liệu phục vụ cho việc phân tích. 

  • Nếu quảng cáo của bạn có khoảng 50-100 lượt truy cập nhưng lại chưa có đơn hàng, hãy cân nhắc cải thiện trang thông tin chi tiết của sản phẩm với những hình ảnh thu hút hơn, tên ý nghĩa và mô tả đầy đủ thông tin, cũng như là hãy đặt một mức giá thầu cạnh tranh hơn. Nếu sau khi điều chỉnh, quảng cáo của bạn vẫn không có đơn hàng, hãy cân nhắc để tắt nó và thay thế bằng sản phẩm khác phù hợp hơn.
  • Nếu quảng cáo của bạn đã có đơn hàng, bạn có thể tăng giá thầu nếu bạn muốn tăng thêm lượng tiếp cận cho sản phẩm. Nếu mục tiêu của bạn là tối đa hóa lợi nhuận, hãy chắc chắn rằng chỉ số CIR (tỷ lệ chi phí trên doanh thu) không vượt quá lợi nhuận bán hàng của sản phẩm đó.
  • CIR đo lường tỷ lệ phần trăm giữa chi phí bạn đã đầu tư cho quảng cáo so với doanh thu đạt được từ quảng cáo đó.
  • Hãy kiểm tra rằng sản phẩm bạn đang quảng cáo có tỷ lệ CIR thấp hơn so với lợi nhuận bán hàng của sản phẩm đó không để đảm bảo rằng bạn đang có lợi nhuận từ việc quảng cáo. 
  • Ví dụ: Nếu sản phẩm A được bán ra thị trường với giá 100.000VND và giá gốc của A là 60.000VND thì lợi nhuận bán hàng của bạn là 40% và tỷ lệ CIR của sản phẩm A nên thấp hơn 40%.
  • Hãy giảm giá thầu nếu như tỷ lệ CIR của bạn vượt quá lợi nhuận bán hàng của sản phẩm.

Bạn sẽ tìm thấy tỷ lệ CIR của các sản phẩm trong Bảng số liệu thống kê sản phẩm ở trang chủ của Quảng cáo Liên quan.

 

 

Trên đây là cách cài đặt và tối ưu quảng cáo liên quan giúp shop tăng doanh thu một cách hiệu quả. 

Nếu bạn đang cần tìm kiếm nguồn hàng quần áo trẻ em giá sỉ hãy liên hệ ngay với Riokids để được hỗ trợ nhanh nhất. Riokids là kho sản xuất quần áo trẻ em lớn nhất Hà Nội. Liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0976 16 8822 - 0918 62 1133

Website: https://riokids.vn/

Kho hàng: Số 26 Ngõ 86 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội   

Có thể bạn quan tâm

Icon