Tăng khả năng bán hàng và hiển thị của cửa hàng bằng Quảng Cáo Shop Ads để shop bạn xuất hiện ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm.
Quảng Cáo Shop Ads đang trong giai đoạn thử nghiệm, nên quảng cáo sẽ chỉ hiển thị ở trên cùng của trang kết quả tìm kiếm. Trong tương lai, Quảng Cáo Shop Ads sẽ ra mắt thêm nhiều vị trí hiển thị hơn nữa trên trang kết quả tìm kiếm, hãy luôn theo dõi và cập nhật tin tức nhé!
Vì sao tôi nên sử dụng Quảng Cáo Shop Ads?
Shop bạn sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng trong trang kết quả tìm kiếm và thúc đẩy người mua truy cập vào shop của bạn.
Thu hút các khách hàng có nhu cầu vào shop của bạn và mua các sản phẩm họ cần
Kiểm soát số tiền chi tiêu của bạn bằng việc thiết lập ngân sách mong muốn và giá thầu cho mỗi lần nhấp chuột.
Làm thế nào để thiết lập Quảng Cáo Shop Ads?
Bạn có thể dùng những từ khoá Shopee gợi ý cho bạn hoặc tự chọn từ khóa cho riêng mình
Giá thầu là số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo.
Quảng cáo của bạn sẽ chạy cho đến khi
Cập nhật tên cửa hàng và trang cửa hàng của bạn để thu hút người mua.
Shopee sẽ tính chi phí sử dụng Quảng Cáo Shop Ads như thế nào?
Hệ thống sẽ chỉ tính phí của bạn khi người mua (đã đăng nhập tài khoản Shopee) nhấp vào quảng cáo. Chi phí sẽ được trừ trực tiếp vào Tài Khoản Quảng Cáo của bạn.
Nhằm bảo vệ người bán, hệ thống Shopee sẽ tự động phát hiện và loại bỏ các lần nhấp chuột không hợp lệ ví dụ: 1 người mua nhấp chuột nhiều nhiều lần hoặc các nhấp chuột tự động, Shop sẽ không bị tính phí cho các nhấp chuột không hợp lệ nêu trên.
Quảng cáo của tôi sẽ hiển thị như thế nào?
Khi có nhiều người bán sử dụng Quảng cáo Shop Ads, quảng cáo của bạn sẽ cạnh tranh với quảng cáo của các Shop khác để được hiển thị ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm.
Vị trí hiển thị quảng cáo của Shop bạn được xác định bởi 2 yếu tố:
Ai có thể dùng Quảng cáo Shop Ads?
Quảng cáo Shop Ads hiện tại áp dụng cho:
Dưới đây là những hướng dẫn giúp Shop dễ dàng thiết lập và tối ưu Quảng cáo Shop Ads dựa trên mục tiêu kinh doanh của Shop.
Hãy sử dụng những từ khóa phổ biến và liên quan đến Shop cũng như các sản phẩm Shop đăng bán được hệ thống Shopee gợi ý và thêm những từ khóa khác, bao gồm :
Ví dụ, nếu cửa hàng bạn bán bàn chải đánh răng, bạn có thể đặt từ khóa "Colgate", "bàn chải than đá", "bàn chải đánh răng", "bàn chải đánh răng mềm mại".
Ví dụ, nếu cửa hàng bạn bán giày thể thao, bạn có thể sử dụng từ khóa "giày", "sneakers", "giày thể thao", "giày hoạt động ngoài trời", "giày nhảy", ...
Ví dụ, nếu Shop bạn bán quần áo và thiết bị dã ngoại, bạn có thể đấu thầu từ khóa "dã ngoại ngoài trời", "dã ngoại", "leo núi", "đồ thể thao",...
Hãy thêm ít nhất 10 từ khóa.
Ví dụ, nếu sản phẩm bán chạy của Shop bạn là mặt nạ đất sét Glossier, hãy cân nhắc thêm từ khóa "Mặt nạ đất sét Glossier". Hãy chắc chắn rằng sản phẩm mặt nạ đất sét Glossier được hiển thị nổi bật tại trang cửa hàng của bạn.
Mức độ cạnh tranh quảng cáo và chi phí mỗi lượt nhấp chuột (click) cho những từ khóa cụ thể ví dụ: điện thoại samsung, ốp lưng iphone 6s, tã quần huggies,... thường ít hơn những từ khóa chung chung ví dụ: điện thoại, ốp lưng, tã quần... Những từ khóa này có thể giúp tăng mức độ hiển thị cho Shop bạn và giúp tăng doanh thu với chi phí thấp nếu bạn bị hạn chế về ngân sách.
Đặt giá thầu gần với giá thầu tối thiểu nếu bạn có ngân sách hạn chế, theo dõi hiệu quả quảng cáo sau 2 tuần và tăng giá thầu nếu bạn muốn tăng thêm hiển thị cho quảng cáo Shop Ad.
Hãy lưu ý rằng khi sử dụng Quảng cáo Shop Ads, bạn không thể đấu thầu cho những Từ khóa Hạn chế để đảm bảo trải nghiệm tốt cho người mua.
Bạn có thể cài đặt ngân sách và thời gian áp dụng cho quảng cáo Shop Ads của bạn trước khi đăng ký quảng cáo thành công.
Bài viết này bao gồm những mẹo tối ưu hóa hiệu quả Quảng cáo Shop Ads dựa trên mục tiêu kinh doanh của bạn.
Shopee khuyến khích bạn nên chạy quảng cáo ít nhất 2 tuần, nhằm có đủ dữ liệu để tối ưu hóa quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về chi phí, bạn hoàn toàn có thể giảm giá thầu sớm hơn hoặc cài đặt ngân sách hàng ngày.
Dưới đây là bí quyết tối ưu quảng cáo riêng cho từng mục tiêu kinh doanh:
Theo dõi các số liệu này cho Quảng cáo Shop Ads của bạn ở cả mục thống kê chung và thống kê chi tiết từ khóa:
Cách thức tối ưu hóa Quảng cáo Shop Ads với mục tiêu tăng hiển thị cửa hàng:
Theo dõi các số liệu này cho Quảng cáo Shop Ads của bạn ở cả mục thống kê chung và thống kê chi tiết từ khóa:
Cách thức tối ưu hóa Quảng cáo Shop Ads với mục tiêu là tăng lợi nhuận:
Nếu quảng cáo Shop Ad của bạn không hiển thị, bạn có thể đặt giá thầu cạnh tranh hơn và theo dõi số lượt xem shop có cải thiện hay không. Bạn cũng có thể sử dụng giá thầu gợi ý để đánh giá cách người bán khác đang đặt giá thầu.
Chuyển những từ khóa này thành Từ khóa chính xác (nếu bạn đang sử dụng Từ khóa mở rộng) để giới hạn quảng cáo Shop Ad của bạn chỉ hiển thị cho những từ khóa mà bạn đấu thầu.
Giảm giá thầu ở mức nhất định để giảm thiểu chi phí. Nếu chỉ số không cải thiện, hãy cân nhắc xóa những từ khóa này.
Kiểm tra tỷ lệ hiển thị quảng cáo của những từ khóa này bằng cách xem chiều hướng tăng/giảm của Lượt xem Shop trong vòng 7 ngày gần nhất.
Nếu không có Lượt Xem Shop, quảng cáo Shop Ad của bạn có vẻ như không được hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm. Hãy cân nhắc tăng giá thầu lên một khoản nhất định để xem Lượt xem Shop và Tỷ Lệ Hoàn Vốn có cải thiện hay không.
Nếu có Lượt Xem Shop nhưng không có Lượt Clicks Shop, hãy cân nhắc xóa những từ khóa này để tiết kiệm chi phí quảng cáo.
SHOP QUAN TÂM ĐẾN MẶT HÀNG SỈ QUẦN ÁO TRẺ EM HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI RIOKIDS HOẶC QUÉT MÃ QR DƯỚI ĐÂY THAM GIA NHÓM ZALO ĐỂ ĐƯỢC BÁO GIÁ SỈ VÀ NHẬN MẪU MỚI, MẪU HOTTREN HẰNG NGÀY NHÉ.
Xem thêm: