Rio Kids Shop

Rio Kids Shop

Rio Kids Shop
Rio Kids Shop

Hướng dẫn chạy quảng cáo shop ads tăng doanh thu trên Shopee

CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ QUẢNG CÁO SHOP ADS

Tăng khả năng bán hàng và hiển thị của cửa hàng bằng Quảng Cáo Shop Ads để shop bạn xuất hiện ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm.

 

Quảng Cáo Shop Ads đang trong giai đoạn thử nghiệm, nên quảng cáo sẽ chỉ hiển thị ở trên cùng của trang kết quả tìm kiếm. Trong tương lai, Quảng Cáo Shop Ads sẽ ra mắt thêm nhiều vị trí hiển thị hơn nữa trên trang kết quả tìm kiếm, hãy luôn theo dõi và cập nhật tin tức nhé!

Vì sao tôi nên sử dụng Quảng Cáo Shop Ads?

  • Tăng mức độ nhận biết cho Shop của bạn 

Shop bạn sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng trong trang kết quả tìm kiếm và thúc đẩy người mua truy cập vào shop của bạn.

  • Tăng doanh số

Thu hút các khách hàng có nhu cầu vào shop của bạn và mua các sản phẩm họ cần 

  • Kiểm soát chi phí

Kiểm soát số tiền chi tiêu của bạn bằng việc thiết lập ngân sách mong muốn và giá thầu cho mỗi lần nhấp chuột.

Làm thế nào để thiết lập Quảng Cáo Shop Ads?

  1. Chọn từ khóa liên quan đến shop của bạn

Bạn có thể dùng những từ khoá Shopee gợi ý cho bạn hoặc tự chọn từ khóa cho riêng mình

  1. Thiết lập giá thầu cho mỗi từ khóa

Giá thầu là số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo.

  1. Thiết lập ngân sách và thời gian quảng cáo

Quảng cáo của bạn sẽ chạy cho đến khi 

  1. Hết ngân sách
  2. Hết số dư trong Tài khoản Quảng cáo
  3. Thời gian quảng cáo kết thúc
  4. Tùy chọn: Cập nhật cửa hàng bạn muốn quảng cáo 

Cập nhật tên cửa hàng và trang cửa hàng của bạn để thu hút người mua.

Shopee sẽ tính chi phí sử dụng Quảng Cáo Shop Ads như thế nào?

Hệ thống sẽ chỉ tính phí của bạn khi người mua (đã đăng nhập tài khoản Shopee) nhấp vào quảng cáo. Chi phí sẽ được trừ trực tiếp vào Tài Khoản Quảng Cáo của bạn.

Nhằm bảo vệ người bán, hệ thống Shopee sẽ tự động phát hiện và loại bỏ các lần nhấp chuột không hợp lệ ví dụ: 1 người mua nhấp chuột nhiều nhiều lần hoặc các nhấp chuột tự động, Shop sẽ không bị tính phí cho các nhấp chuột không hợp lệ nêu trên.

Quảng cáo của tôi sẽ hiển thị như thế nào?

Khi có nhiều người bán sử dụng Quảng cáo Shop Ads, quảng cáo của bạn sẽ cạnh tranh với quảng cáo của các Shop khác để được hiển thị ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm.

Vị trí hiển thị quảng cáo của Shop bạn được xác định bởi 2 yếu tố:

  1. Giá thầu mỗi lần nhấp chuột là giá cao nhất bạn sẵn sàng chi trả mỗi khi người mua nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Giá thầu càng cao, quảng cáo của bạn sẽ càng có khả năng hiển thị.
  • Giá bạn phải chi trả thực tế thường sẽ ít hơn so với giá đấu thầu, vì hệ thống đã tính cho bạn số tiền tối thiểu mà bạn cần phải trả để giữ vị trí quảng cáo của mình.
  1. Mức độ liên quan của cửa hàng được xác định bởi điểm hoạt động của cửa hàng (điểm đánh giá, tỷ lệ phản hồi, tỷ lệ hủy đơn,...) và mức độ liên quan của từ khóa đã chọn với cửa hàng. Độ liên quan của từ khóa càng cao, quảng cáo của bạn càng được hiển thị.

Ai có thể dùng Quảng cáo Shop Ads?

Quảng cáo Shop Ads hiện tại áp dụng cho:

  • Shop Yêu Thích và Shopee Mall.
  • Shop có đánh giá tốt và doanh thu cao được Shopee lựa chọn.

CHƯƠNG II: THIẾT LẬP QUẢNG CÁO SHOP ADS

Dưới đây là những hướng dẫn giúp Shop dễ dàng thiết lập và tối ưu Quảng cáo Shop Ads dựa trên mục tiêu kinh doanh của Shop.

Làm thế nào để thiết lập được từ khóa liên quan, loại từ khóa và giá đấu thầu?

  1. Khi lựa chọn từ khóa:

Hãy sử dụng những từ khóa phổ biến và liên quan đến Shop cũng như các sản phẩm Shop đăng bán được hệ thống Shopee gợi ý và thêm những từ khóa khác, bao gồm :

  • Tên thương hiệu, tên ngành hàng và sản phẩm mà Shop bạn bán.  

Ví dụ, nếu cửa hàng bạn bán bàn chải đánh răng, bạn có thể đặt từ khóa "Colgate", "bàn chải than đá", "bàn chải đánh răng", "bàn chải đánh răng mềm mại".

  • Sử dụng đa dạng các từ khóa chứa phân loại hàng hoặc các từ đồng nghĩa có liên quan đến các sản phẩm của Shop bạn:

Ví dụ, nếu cửa hàng bạn bán giày thể thao, bạn có thể sử dụng từ khóa "giày", "sneakers", "giày thể thao", "giày hoạt động ngoài trời", "giày nhảy", ...

  • Những từ khóa mô tả các hoạt động và các tình huống mà sản phẩm của bạn được sử dụng: 

Ví dụ, nếu Shop bạn bán quần áo và thiết bị dã ngoại, bạn có thể đấu thầu từ khóa "dã ngoại ngoài trời", "dã ngoại", "leo núi", "đồ thể thao",...

Hãy thêm ít nhất 10 từ khóa.

  1. Khi lựa chọn loại từ khóa:
  • Sử dụng Từ khóa mở rộng nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người dùng hơn.
  • Sử dụng Từ khóa chính xác nếu bạn có những từ khóa cụ thể và liên quan nhiều nhất tới Shop và sản phẩm của bạn.

Ví dụ, nếu sản phẩm bán chạy của Shop bạn là mặt nạ đất sét Glossier, hãy cân nhắc thêm từ khóa "Mặt nạ đất sét Glossier". Hãy chắc chắn rằng sản phẩm mặt nạ đất sét Glossier được hiển thị nổi bật tại trang cửa hàng của bạn.

Mức độ cạnh tranh quảng cáo và chi phí mỗi lượt nhấp chuột (click) cho những từ khóa cụ thể ví dụ: điện thoại samsung, ốp lưng iphone 6s, tã quần huggies,... thường ít hơn những từ khóa chung chung ví dụ: điện thoại, ốp lưng, tã quần... Những từ khóa này có thể giúp tăng mức độ hiển thị cho Shop bạn và giúp tăng doanh thu với chi phí thấp nếu bạn bị hạn chế về ngân sách.

  1. Khi thiết lập giá thầu, hãy đặt giá cạnh tranh và thử dùng giá thầu gợi ý:

Đặt giá thầu gần với giá thầu tối thiểu nếu bạn có ngân sách hạn chế, theo dõi hiệu quả quảng cáo sau 2 tuần và tăng giá thầu nếu bạn muốn tăng thêm hiển thị cho quảng cáo Shop Ad.

Tôi có thể đấu thầu cho bất kỳ từ khóa nào khi dùng Quảng Cáo Shop Ads không?

Hãy lưu ý rằng khi sử dụng Quảng cáo Shop Ads, bạn không thể đấu thầu cho những Từ khóa Hạn chế để đảm bảo trải nghiệm tốt cho người mua.

  • Từ khóa Hạn chế là những từ khóa có lượng tìm kiếm tự nhiên cao hoặc được người mua sử dụng để tìm 1 Shop cụ thể.
  • Ví dụ, người mua tìm kiếm từ khóa "Maybeline" rất có thể đang tìm kiếm cửa hàng Maybeline Official Store.

Làm thế nào để thiết lập ngân sách và thời gian áp dụng?

Bạn có thể cài đặt ngân sách và thời gian áp dụng cho quảng cáo Shop Ads của bạn trước khi đăng ký quảng cáo thành công.

  • Sử dụng chế độ mặc định "Không giới hạn" cho ngân sách và "Không giới hạn thời gian" để quảng cáo được duy trì hiển thị; nếu bạn muốn hạn chế, bạn có thể "Thiết lập giới hạn ngân sách" và "Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc" cho mỗi quảng cáo.
  • Cài đặt thời gian quảng cáo nếu bạn chỉ muốn quảng cáo cửa hàng vào những ngày nhất định trong năm, ví dụ như khoảng thời gian khuyến mãi.

 

  • Hãy đảm bảo rằng ngân sách của bạn đủ cho số lần nhấp chuột và mức độ hiển thị mong muốn; quảng cáo của bạn sẽ ngừng chạy ngay khi hết ngân sách. 
  • Đảm bảo rằng ngân sách của bạn có thể duy trì cho ít nhất là 100 lần nhấp chuột.
  • Có ít nhất 100 lần nhấp chuột sẽ cho bạn đủ dữ liệu để tối ưu hóa quảng cáo của mình.

 

CHƯƠNG III: TỐI ƯU HÓA HIỆU QUẢ CỦA QUẢNG CÁO SHOP ADS

Bài viết này bao gồm những mẹo tối ưu hóa hiệu quả Quảng cáo Shop Ads dựa trên mục tiêu kinh doanh của bạn.

Shopee khuyến khích bạn nên chạy quảng cáo ít nhất 2 tuần, nhằm có đủ dữ liệu để tối ưu hóa quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về chi phí, bạn hoàn toàn có thể giảm giá thầu sớm hơn hoặc cài đặt ngân sách hàng ngày. 

Dưới đây là bí quyết tối ưu quảng cáo riêng cho từng mục tiêu kinh doanh:

Để tăng độ hiển thị của cửa hàng

Theo dõi các số liệu này cho Quảng cáo Shop Ads của bạn ở cả mục thống kê chung và thống kê chi tiết từ khóa:

  • Lượt Xem Shop và Lượt Clicks Shop cho thấy hiệu quả mà Quảng cáo Shop Ads mang lại trong việc thúc đẩy độ hiển thị và số lượng truy cập cửa hàng của bạn.
  • Lượt Xem Sản Phẩm và Lượt Clicks Sản Phẩm cho thấy mức độ hiển thị của sản phẩm với những khách hàng tiềm năng nhấp vào Quảng cáo Shop Ads.

Cách thức tối ưu hóa Quảng cáo Shop Ads với mục tiêu tăng hiển thị cửa hàng:

  • Nếu bạn có Lượt xem Shop thấp:
  1. Nếu bạn có ít hơn 10 từ khóa đang hoạt động, hãy thêm từ khóa, đặc biệt là những từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm và độ liên quan cao với shop của bạn.
  2. Thay đổi loại từ khóa thành Từ khóa mở rộng (nếu bạn đang dùng Từ khóa chính xác) để Quảng cáo Shop Ads của bạn có thể hiển thị ở nhiều kết quả tìm kiếm hơn.
  3. Xác định những từ khóa không có Lượt xem Shop, tăng giá thầu theo một khoản nhất định và theo dõi Lượt xem Shop của những từ khóa đó có cải thiện hay không
  4. Nếu bạn vẫn thấy Lượt Xem Shop không cải thiện, hoặc giá thầu để tăng Lượt xem quá cao, hãy cân nhắc xóa bỏ những từ khóa đó để hạn chế chi phí quảng cáo.
  • Nếu bạn có Lượt clicks Shop thấp:
  1. Nếu Lượt clicks Shop thấp đối với hầu hết hoặc toàn bộ từ khóa, hãy xem lại shop của bạn để biết những điểm cần phải cải thiện như là tên và logo shop, đánh giá shop, tỷ lệ phản hồi... 
  2. Nếu chỉ có 1 vài từ khóa có Lượt Clicks Shop thấp, có thể là do chúng không liên quan đến shop của bạn. Hãy cân nhắc xóa những từ khóa không đem lại nhiều hiệu quả ở cả Lượt Click Shop và Lượt Xem Shop hoặc giảm giá thầu.
  • Nếu bạn nhận thấy những từ khóa có Tỷ Lệ Click sản phẩm thấp, những từ khóa đó có thể không liên quan đến sản phẩm của shop bạn. Hãy cân nhắc xóa hoặc giảm giá thầu của những từ khóa đó.

Để tăng lợi nhuận

Theo dõi các số liệu này cho Quảng cáo Shop Ads của bạn ở cả mục thống kê chung và thống kê chi tiết từ khóa:

  • Doanh Thu (GMV) cho thấy doanh thu bán hàng từ Quảng cáo Shop Ads của bạn.
  • Tỷ Lệ Hoàn Vốn (Return On Investment - ROI) giúp bạn biết những từ khóa nào mang lại lợi nhuận hiệu quả so với chi phí bỏ ra. 
  • Tỷ Lệ Chi Phí Trên Doanh Thu (Cost Into Revenue - CIR) cho thấy chi phí đầu tư quảng cáo so với doanh thu mà quảng cáo mang lại.

Cách thức tối ưu hóa Quảng cáo Shop Ads với mục tiêu là tăng lợi nhuận:

  • Với những từ khóa có Tỷ Lệ Hoàn Vốn cao, hãy duy trì giá thầu cạnh tranh để đảm bảo quảng cáo Shop Ads của bạn vẫn được hiển thị tại trang kết quả tìm kiếm của Shopee. Bạn có thể kiểm tra quảng cáo Shop Ads của bạn có đang hiển thị hay không bằng cách xem thống kê Lượt xem Shop theo thời gian.

Nếu quảng cáo Shop Ad của bạn không hiển thị, bạn có thể đặt giá thầu cạnh tranh hơn và theo dõi số lượt xem shop có cải thiện hay không. Bạn cũng có thể sử dụng giá thầu gợi ý để đánh giá cách người bán khác đang đặt giá thầu.

  • Với những từ khóa có Tỷ Lệ Hoàn Vốn thấp:

Chuyển những từ khóa này thành Từ khóa chính xác (nếu bạn đang sử dụng Từ khóa mở rộng) để giới hạn quảng cáo Shop Ad của bạn chỉ hiển thị cho những từ khóa mà bạn đấu thầu.

Giảm giá thầu ở mức nhất định để giảm thiểu chi phí. Nếu chỉ số không cải thiện, hãy cân nhắc xóa những từ khóa này.

  • Với những từ khóa không hoàn vốn - Tỷ Lệ Hoàn Vốn bằng 0:

Kiểm tra tỷ lệ hiển thị quảng cáo của những từ khóa này bằng cách xem chiều hướng tăng/giảm của Lượt xem Shop trong vòng 7 ngày gần nhất. 

Nếu không có Lượt Xem Shop, quảng cáo Shop Ad của bạn có vẻ như không được hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm. Hãy cân nhắc tăng giá thầu lên một khoản nhất định để xem Lượt xem Shop và Tỷ Lệ Hoàn Vốn có cải thiện hay không. 

Nếu có Lượt Xem Shop nhưng không có Lượt Clicks Shop, hãy cân nhắc xóa những từ khóa này để tiết kiệm chi phí quảng cáo.

SHOP QUAN TÂM ĐẾN MẶT HÀNG SỈ QUẦN ÁO TRẺ EM HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI RIOKIDS HOẶC QUÉT MÃ QR DƯỚI ĐÂY THAM GIA NHÓM ZALO ĐỂ ĐƯỢC BÁO GIÁ SỈ VÀ NHẬN MẪU MỚI, MẪU HOTTREN HẰNG NGÀY NHÉ.

Xem thêm:

Icon